ญาญ่า อุรัสยา ประวัติดารานักแสดงสาวชื่อดังมากความสามารถ

ตอนนี้ถ้าจะถามว่าดาราสาวคนไหน เป็นที่รู้จักมากที่สุด เราตอบได้เลยว่า ญาญ่า อุรัสยา เธอคนนี้เราจัดว่าเป็นของจริง ตัวจริงในวงการบันเทิงเวลานี้ เรียกว่าพีคเต็มที่มาก ทั้งฝีมือการแสดงที่ไม่เป็นสองรองใคร และการวางตัวนอกกองที่แทบจะไม่มีข่าวเสียหายอะไรเลย วันนี้เรามาทำความรู้จัก และย้อนดูเรื่องราวของเธอสักหน่อยดีกว่า

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อจริงของเธอก็คือ อุรัสยา เสปอร์บันด์ เกิดวันที่ 18 มีนาคม 2536 ปัจจุบันอายุ 29 ปี เกิดที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เธอเป็นสาวลูกครึ่งที่ได้เชื้อมาจากคุณพ่อที่เป็นชาวนอร์เวย์ ที่บ้านเธอมีพี่น้องสองคน แล้วก็พี่ชายต่างบิดาที่เป็นชาวนอร์เวย์อีกคนหนึ่ง การเรียนเธอเรียนระดับมัธยมที่โรงเรียนนานาชาติเดอะรีเจนท์พัทยา แล้วก็ย้ายไปเรียนต่อที่โรงเรียนบางกอกพัฒนาตอน ม.6 พอเรียนจบ ก็ไปเรียนต่อในระดับปริญญาตรีที่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะอักษรศาสตร์ สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรม(หลักสูตรนานาชาติ) เรียนวิชาโทภาษาอิตาลี ก่อนจะย้ายไปเรียนภาษาสเปนในภายหลัง จบการศึกษาเมื่อปี 2558

เส้นทางบันเทิง

น้อยคนที่จะรู้ว่า ญาญ่า เธอเริ่มต้นเข้าสู่วงการมาตั้งแต่อายุ 13 ปีเท่านั้นเอง เมื่อเธอเจอโมเดลลิ่งเจอตัวตอนที่กำลังเดินเล่นที่สวนจัตุจักร จากนั้นก็ชวนไปแคสต์หน้ากล้อง ก่อนจะได้ทำงานโฆษณาชิ้นแรก ผลิตภัณฑ์นั้นก็คือ จีนียังแคร์โคโลญจน์ จากนั้นก็มีงานเข้ามาเรื่อยๆ แต่ว่าก็ต้องพักไว้ก่อน เมื่อการเดินทางของเธอไปมาระหว่างกรุงเทพ ชลบุรี ยังเป็นเรื่องยากอยู่ บวกกับต้องการโฟกัสไปที่เรื่องเรียนเป็นอันดับแรก

ก่อนที่เธอจะกลับมาทำงานอีกครั้ง ด้วยการชักชวนของ สมบัษร ถิระสาโรช นักจัดอีเวนต์มือทองของไทย แล้วก็เธอก็ได้ทดลองเดินแบบ ปรากฏว่าทำออกมาได้ดีมาก นั่นทำให้เธอดังปังกว่าเดิม ด้วยการถ่ายแบบนิตยสารอีกหลายชิ้น แล้วก็ก้าวขึ้นมาเล่นมิวสิควิดีโอเพลง เด็กหลังห้อง ของมิสเตอร์ดี และ เพลง ต่อให้โลกหยุดหมุด ของ ซีควินท์ จากความสำเร็จทำให้ครอบครัวเห็นด้วยกับการทำงาน แล้วก็สนับสนุนให้เธอย้ายไปอยู่กรุงเทพ เพื่อการทำงานและเรียนให้สะดวกยิ่งขึ้น

จุดเริ่มต้นความสำเร็จของญาญ่า ต้องเป็นการได้ถ่ายนิตยสาร พลอยแกมเพชร ปรากฏว่า เธอได้เข้าตาทีมงานของช่องสาม ก็เลยชวนมาเข้าช่องสาม ซึ่งเธอก็เลือกที่จะเซ็นสัญญา พร้อมกับเข้ามาอยู่ในช่อง พร้อมกับถูกดันโปรโมทในฐานะกลุ่มนักแสดงสายเลือดใหม่ พาวเวอร์ทรีรุ่นที่สอง ซึ่งเธอก็ได้รับโอกาสและแสดงได้เต็มที่ เรื่องแรกก็คือ บ้านก้านมะยม น่าเสียดายที่เรื่องนี้ไม่ได้ออกอากาศ แม้จะถ่ายจบไปแต่ก็โดนตำหนิเรื่องภาษาไทยที่เธอไม่แข็งแรงมากนัก จากที่บ้านไม่พูดไทยแล้วเรียนโรงเรียนนานาชาติมาตลอด นั่นทำให้เธอต้องทุ่มเทในการเรียนภาษาไทย เพื่อทำให้เธอได้แสดงถึงบทบาทมากขึ้น

ก่อนที่ความสำเร็จ ชนิดที่เรียกว่า ดังเปรี้ยงแจ้งเกิดก็มาถึง เมื่อเธอได้รับโอกาส ได้เล่นละครซีรีส์ฟอร์มยักษ์ของช่องอย่าง 4หัวใจแห่งขุนเขา โดยเธอได้เล่นบทนำจากตอนที่ชื่อว่า ดวงใจอัคนี คู่กับ ณเดชน์ คูกิมิยะ ซึ่งเรื่องนี้เคมีทั้งคู่ลงตัวมาก ทำให้กระแสคู่จิ้นแรงมาก จนกลายเป็นแรงส่งให้ละครเรื่องนี้ดังมาก ประสบความสำเร็จเป็นจุดแจ้งเกิดของเธอและณเดชน์

จากความสำเร็จในเรื่องนี้ ไม่ได้ทำให้เธอได้หยุดพัฒนาเลย เธอยังพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีกระแสคู่จิ้น ญาญ่า และ ณเดชน์ แต่เธอก็แสดงให้เห็นว่า เธอสามารถเล่นคุ่กับใครก็ได้ เคมีลงตัว ซึ่งเธอก็ทำได้อย่างที่ว่าจริง จากผลงานต่อมาของเธอทั้งละคร ภาพยนตร์ โฆษณา เธอทำออกมาได้ดีมาก แถมเล่นได้ลงตัวกับพระเอกทุกคนที่คู่กัน อย่างล่าสุด เรื่อง คือเธอ ที่เล่นคู่กับ มาริโอ้ เมาเร่อ ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานยอดเยี่ยมในปีนี้ของเธอ ไม่แปลกที่เธอสามารถขึ้นแท่นตำแหน่งนางเอกของช่องได้อย่างสมบูรณ์

ช่องทางการติดตาม ญาญ่า อุรัสยา

Instagram :urassayas

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Urassaya Sperbund (@urassayas)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Urassaya Sperbund (@urassayas)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Urassaya Sperbund (@urassayas)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Urassaya Sperbund (@urassayas)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Urassaya Sperbund (@urassayas)