Site icon แมงเมาท์มอย สื่อข่าวออนไลน์ด้านความบันเทิงอันดับ 1

ประวัติ เกรซ กาญจน์เกล้า นางเอกสาวสุดแซ่บ ออร่ากระจาย

grace news

ถ้าใครยังจำได้ ยุคแรกๆ ของสาวร่างบางผิวขาวออร่าคนนี้ เกรซ กาญจน์เกล้า จะเป็นช่วงที่เธอมีผลงานเพลงและร้องเต้นมาประมาณหนึ่ง แต่พอได้จับงานละครแล้วก็เหมือนจะติดใจ กลายเป็นนางเอกหน้าใสที่มีผลงานออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งแนวดราม่า แนวตลก แนวเบาสมอง มีครบถ้วนทุกแนว แม้ว่าปัจจุบันเธอจะไม่ค่อยได้เล่นบทนางเอกแล้ว แต่ก็ยังเป็นตัวละครหลักที่มีความสำคัญกับเนื้อเรื่องอยู่ดี ด้วยใบหน้าที่หวานใสและไม่ซ้ำกับใคร กับสไตล์การแสดงของเธอ ทำให้ทุกผลงานเข้าตากรรมการและต่อยอดไปสู่งานชิ้นต่อไปอยู่เรื่อยๆ

ประวัติส่วนตัวของ เกรซ กาญจน์เกล้า นางเอกสาวผิวสวย

ชื่อจริง : กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า

ชื่อเล่น : เกรซ

วันเกิด : 10 ธันวาคม พ.ศ. 2531 (ปัจจุบันอายุ 32 ปี)

จุดเริ่มต้นของนางเอกสุดแซ่บ

เกรซ กาญจน์เกล้า หรือ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากเวทีประกวดมิสทีนไทยแลนด์ในปี 2547 ซึ่งเมื่อก่อนเวทีนี้ถือว่าเป็นเวทีคุณภาพที่เด็กสาวหลายคนใฝ่ฝัน ต้องมีพร้อมทั้งรูปสมบัติและคุณสมบัติ ใครที่เปล่งประกายงดงามและแสดงความสามารถได้อย่างน่าสนใจก็จะได้ตำแหน่งไป แล้วมันจะต่อยอดไปสู่การรับงานอื่นๆ ในวงการบันเทิงอีกมาก อย่างน้อยหากไม่อยากเข้าในวงการนี้ ก็เป็นใบเบิกทางที่ดีมากสำหรับการทำงานในอนาคต หลังจากที่เกรซ กาญจน์เกล้า ได้รับตำแหน่งชนะเลิศมิสทีนไทยแลนด์ ก็เริ่มมีผลงานออกมาทันที ซึ่งเธอทำได้ดีมากในตอนนั้น จากงานพื้นฐานจึงก้าวไปสู่งานที่ยากขึ้น ละเอียดมากขึ้น และเป็นทางการมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เกรซ กาญจน์เกล้า มีประสบการณ์ทำงานค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ละครโทรทัศน์ ละครซิทคอม ละครเทิดพระเกียรติ มิวสิกวิดีโอ ละครเวที งานพิธีกร งานถ่ายแบบ เป็นต้น

จังหวะที่เกรซ กาญจน์เกล้ารับงานช่วงแรกๆ นั้นเธอยังอยู่ในวัยเรียน หากเป็นสมัยนี้ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ในยุคนั้นการเรียนไปด้วยพร้อมกับทำงานไปด้วยไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไร ต้องมีการแบ่งสรรปันส่วนเวลาอย่างดีเยี่ยม เธอเป็นศิษย์เก่าจากโรงเรียนอนุบาลสีวลี แล้วมาต่อชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ตามด้วยสอบเข้าระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนหอวัง ก่อนจะได้เป็นนักศึกษาในคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาสื่อสารการตลาด มหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งต้องบอกเลยว่าสาขานี้ก็ไม่ได้ง่าย แต่เกรซ กาญจน์เกล้ากลับคว้าเกรดสะสมมาได้ถึง 3.00 ทั้งๆ ที่ตัวเองต้องทำงานอย่างหนักไปด้วย นับเป็นนักแสดงแนวหน้าอีกคนที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง

ผลงานและรางวัลที่ได้รับ

หากว่ากันในส่วนของผลงานที่ผ่านมา ในแต่ละประเภท เกรซ กาญจน์เกล้า สร้างสรรค์ชิ้นงานเอาไว้เยอะมากๆ การจะบอกเล่าทั้งหมดนั้นไม่มีทางเป็นไปได้เลย แต่มันจะมีผลงานที่แฟนคลับประทับใจและไม่พูดถึงไม่ได้ ดังนี้

นี่เป็นบางส่วนที่นำมารีรันเมื่อไร ก็ได้รับเรทติ้งการติดตามในเกณฑ์ที่สูงอยู่เสมอ แถมผลงานบางชิ้นก็ยังกลายเป็นของสะสมของเหล่าแฟนคลับด้วย และรางวัลที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับเธอก็มีดังต่อไปนี้

เปิดวาร์ป!! IG เกรซ กาญจน์เกล้า นางเอกสุดแซ่บ





อัลบัมภาพ เกรซ กาญจน์เกล้า นางเอกสาว สวยสะกดทุกสวยตา (คลิกดูรูปใหญ่)

Exit mobile version