เกรท วรินทร ประวัติพระเอกหนุ่มหล่อ ซิกแพคแน่นขวัญใจสาวๆ

เกรท วรินทร พระเอกช่องสามสุดฮอต ที่ต่อให้มีคลื่นลูกใหม่หลายคนก็ฆ่าไม่ตาย  เพราะพระเอกคนนี้เราต้องบอกเลยว่า น้องดาวรุ่งอาจจะต้องทุ่มเทฝีมือเสียหน่อยหากต้องการจะก้าวข้ามไปได้ นั่นก็คือ พี่ใหญ่ของกลุ่มพระเอกของช่องสามเวลานี้อย่าง หนุ่มเกรท บอกเลยว่าพี่เกรทคนนี้ เค้ายิ่งดูดีขึ้นทุกวันเลย แถมฝีมือการแสดงก็ยอดเยี่ยม

ชื่อนามสกุลจริง วรินทร ปัญหกาญจน์ (ตอนเกิดชื่อว่า ชูเกียรติ ปัญหา แล้วค่อยมาเปลี่ยนตอนหลัง) ชื่อเล่น เกรท เกิดวันที่ 26 มีนาคม 2528 ปัจจุบันอายุ 37 ปี บ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ประเทศไทย ส่วนสูง 183 เซนติเมตร ในครอบครัวเค้าเป็นพี่ชายคนโตของพี่น้องทั้งหมด 3 คน การเรียนไม่ธรรมดานะ ระดับมัธยมศึกษาจบจากโรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย จังหวัดลพบุรี ระดับปริญญาตรี จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรังสิต คณะศิลปกรรม สาขาการออกแบบภายใน

เรื่องแรกที่เราอาจจะไม่รู้ว่า เกรท เกือบจะได้เล่นภาพยนตร์มาตั้งแต่ตอนเรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 แล้ว ตอนนั้นรุ่นพี่ของมหาวิทยาลัยชักชวนไปแสดงเรื่อง หมากเตะรีเทิร์นส แต่ว่าแคสไม่ผ่าน ไม่งั้นน่าจะได้แสดงตั้งแต่ตอนนั้น  การเข้าวงการของพี่เกรท น่าจะเป็นการเข้าไปร่วมโครงการตามหา จะเด็จ น่าเสียดายว่าเค้าไม่ได้รับตำแหน่ง พอจบโครงการเค้าก็ได้รับโอกาสเหมือนกัน แต่ว่าเป็นการถ่ายโฆษณาก่อน ไม่ว่าจะเป็น โฆษณาคิวท์เพรส , โฆษณาบางกอกแอร์เวย์ , โฆษณาบัตรเคทีซี จากนั้นก็มาถึงจุดพลิกผันในชีวิตของเค้าเลย นั่นก็คือ การเข้าได้สังกัดของช่องสาม ซึ่งตอนนั้นเค้ามาในฐานะนักแสดงดาวรุ่ง แล้วก็คาแรกเตอร์ที่แตกต่างออกไปนั่นทำให้เค้ามีบทบาทมากกว่าเพื่อนร่วมรุ่นเดียวกัน หลายเรื่องที่เล่นแล้วประสบความสำเร็จ จนเริ่มขึ้นแท่นเป็นพระเอก ก่อนจะมาดังเปรี้ยงแบบจริงจัง ก็คือ การได้เล่นละครฟอร์มยักษ์ของช่องอย่าง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ในตอน คุณชายคุณชายธราธร แน่นอนว่าเรื่องนี้เค้ารับบทเป็นชายใหญ่ ของพี่น้องห้าสิงห์จุฑาเทพ เรื่องนี้ถือว่าเป็นจุดประสบความสำเร็จของเค้ามาก จนทำให้ต่อจากนี้ เค้าแทบจะเป็นพระเอกตัวหลักของช่อง พร้อมกับฝีมือการแสดงที่เพิ่มมากขึ้นตามลำดับ มาจนถึงปัจจุบัน

มาว่ากันเรื่องตัวอย่างผลงานของเค้ากันบ้าง ต้องบอกเลยว่า พี่เกรท จัดว่าเป็นดาวรุ่ง พระเอกที่ได้ประกบแต่ตัวท็อปของช่องทั้งนั้นเลย แล้วทำผลงานได้ดีด้วย อย่างเช่น เรื่องสายสืบเดลิเวอรี่ คู่กับหยาดทิพย์ ราชปาล , ไฟโชนแสง คู่กับ อารยา เอ ฮาร์เก็ต , จงกลกิ่งเทียน คู่กับ เจนี่ , เล่ห์ร้อยรัก คู่กับ เชอรี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ , สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คู่กับ รณิดา เตชสิทธิ์ , คนละขอบฟ้า คู่กับ ชิปปี้ ศิรินทร์ , ซีรีส์ มายฮีโร่ วีรบุรุษสุดที่รัก คู่กับ มณีรัตน์ ศรีจรูญ , ปี่แก้วนางหงส์ คู่กับ ราณี แคมเปน , ลับลวงใจ คู่กับ เดียร์นา ฟลีโป้ , เขาวานให้หนูเป็นสายลับ คู่กับ น้องเก้า สุภัสสรา ธนชาต , เพชฌฆาตจันทร์เจ้า คู่กับ มทิรา ตันติประสุต , ปมเสน่หา คู่กับ ธัญชน กู๊ด และปีหน้า 2566 มือปราบมหาอุตม์ คู่กับ น้ำตาล พิจักขณา วงศารัตนศิลป์

นอกจากนี้แล้ว เรื่องราวนอกกอง ต้องยอมรับว่า พี่เกรท จัดว่าเป็นคนที่เรียบร้อยมาก ข่าวคราวเสียหายน้อยจริง ขนาดตอนนี้มีข่าวว่า ดาราสาวหลายคนยังอยากจะจีบแต่ว่าก็ยังไม่ได้มีทีท่า ไม่น่ารักอะไรเลย ดูให้เกียรติและรักษาระยะห่างระหว่างตัวเค้ากับสาวๆ ได้ดีทีเดียว นอกจากนั้นเค้ายังมีการรวมกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมเพื่อเด็กๆ อีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่วางตัวดีจนน่าจะเป็นตัวอย่างให้กับน้องนักแสดงชายในวงการ

ช่องทางการติดตาม เกรท วรินทร

Instagram : great_rider10