Site icon แมงเมาท์มอย สื่อข่าวออนไลน์ด้านความบันเทิงอันดับ 1

ประวัติ!! เบิ้ล ปทุมราช นักร้องหนุ่มเสียงอีสานสุดหล่อ

ble patumrat news

จากบทเพลง “อ้ายมีเหตุผล” ที่นำลงบนสื่อโซเชียลให้ผู้คนทั่วไปได้รับฟังกัน ซึ่งเป็นผลงานเพลงชิ้นแรกของหนุ่มเบิ้ล ปทุมราช แต่ดันได้เสียงตอบรับที่ดีมาก เพลงนั้นมียอดวิวมากถึง 100 ล้านวิวในระยะเวลาเพียง 5 เดือน ทำให้เขากลายเป็นที่จับตามองอย่างมาก ทั้งน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ เนื้อหาของเพลง องค์ประกอบทางดนตรี ตลอดจนภาพลักษณ์ที่น่าสนใจของหนุ่มเบิ้ล ก็เลยทำให้มีกลุ่มแฟนคลับเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และเขายังได้เข้าชิงรางวัล “นักร้องลูกทุ่งชายที่สุดแห่งปี 2017” อีกด้วย นอกเหนือไปจากการร้องเพลงแล้ว ชีวิตของเบิ้ล ปทุมราชจะมีอะไรน่าสนใจอีกบ้าง เดี๋ยวเราจะไปดูพร้อมๆ กัน

ประวัติ อิน สาริน พระเอกหนุ่มหล่อใส สไตล์โอปป้า

ชื่อจริง : อาทิตย์ สมน้อย

ชื่อในวงการ : เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม

ชื่อเล่น : เบิ้ล

วันเกิด : 4 มกราคม พ.ศ. 2538 (ปัจจุบันอายุ 25 ปี)

หัวใจที่รักเสียงเพลงกับหลายบทบาทของชีวิต

เบิ้ล ปทุมราช หรืออีกชื่อหนึ่งคือ อาทิตย์ สมน้อย เป็นคนอำนาจเจริญแต่กำเนิด ด้วยความที่ครอบครัวไม่ได้มีฐานะร่ำรวยอะไร เขาจึงต้องเริ่มทำงานตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น ตอนช่วงอายุประมาณ 17 ปี ก็เข้าไปทำงานที่ราชบุรี โดยทำหน้าที่ล้างเครื่องยนตร์ของรถมอเตอร์ไซด์ แล้วก็ดูแลเรื่องอะไหล่ต่างๆ ขณะเดียวกันก็เรียน กศน. ไปด้วย จากความหวังที่ว่าจะได้วุฒิการศึกษาไปพร้อมๆ กับการมีรายได้เลี้ยงดูตัวเองกับครอบครัว แต่ความเป็นจริงนั้นงานมันหนักเกินกว่าที่เบิ้ล ปทุมราชจะสามารถแบ่งเวลาไปเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สุดท้ายเขาจึงเรียนไม่จบ กศน แต่ก็ไม่ได้หยุดการเรียนรู้ไว้เพียงแค่นั้น เขาย้ายตัวเองไปลงเรียนนาฎศิลป์ที่ร้อยเอ็ดแทน

เมื่อพลิกผันมาทางนาฎศิลป์แล้ว ชีวิตก็คลุกคลีอยู่กับความสุนทรีย์มากขึ้น มีโอกาสได้แต่งเพลงให้กับทางโรงเรียนนาฏศิลป์ด้วย ผลงานเพลงชิ้นแรกมีชื่อว่า “หนุ่มบ้านนาตามหาฝัน” ซึ่งแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งก็มาจากการเล่าเรื่องชีวิตของตัวเอง ที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย แล้วก็ไม่เคยยอมแพ้ นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการเขียนเพลงและเป็นครั้งแรกที่เบิ้ล ปทุมราชได้ใช้ประโยชน์จากสื่อโซเชียลด้วย เขาลงผลงานเพลงให้คนทั่วไปได้ชม และหลังจากนั้นก็สนใจที่จะร้องเพลงเพื่อเผยแพร่ในโซเชียลเรื่อยมา

ถึงแม้จะมีผู้คนสนใจและติดตามผลงานของเขาพอสมควรแล้ว แต่มันก็ไม่ได้เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญเท่ากับการส่งผลงานเข้าประกวด ในปี 2558 เบิ้ล ปทุมราชได้ส่งคลิปเพลงใหม่ไปร่วมในโครงการ 20 ปี เรามาร้องเพลงกัน เพลงของฉัน เพลงของเธอ ซึ่งจัดขึ้นโดยค่ายแกรมมี่ ยักษ์ใหญ่แห่งวงการเพลงที่ใครๆ ก็รู้จัก เขาหวังว่าน่าจะมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับทางค่ายบ้าง แต่ก็จบลงแค่ได้เป็น 1 ใน 75 คลิปที่มีผลงานดี แต่ยังไม่ได้เป็นสุดยอดนักร้อง ดูเหมือนว่าความหวังได้พังทลายลงแล้ว แต่ไม่นานก็มีค่ายเพลงติดต่อมาเพื่อยื่นข้อเสนอให้ไปร่วมงานด้วย นั่นคือ ค่ายอาร์สยาม

ทันทีที่เบิ้ล ปทุมราชตัดสินใจร่วมงานกับอาร์สยาม ก็ได้ปล่อยผลงานเพลงชิ้นแรกที่ชื่อว่า “อ้ายมีเหตุผล” ซึ่งโด่งดังเป็นพลุแตกทีเดียว เขากลายเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน มีแฟนคลับจำนวนมากคอยตามให้กำลังใจผ่านทางสื่อโซเชียล ต่อมาทางค่ายจึงต้องทำเพลงแก้ออกมาซึ่งก็ดังไม่แพ้กัน

ผลงานที่ผ่านมา

เปิดวาร์ป!! IG เบิ้ล ปทุมราช นักร้องลูกทุ่งงานดี หล่อโดนใจ





อัลบัมภาพ เบิ้ล ปทุมราช นักร้องลูกทุ่งสุดหล่อ ขวัญใจมหาชน (คลิกดูรูปใหญ่)

Exit mobile version