Site icon แมงเมาท์มอย สื่อข่าวออนไลน์ด้านความบันเทิงอันดับ 1

ประวัติ!! จุ๋ย วรัทยา นางเอกสาวราชบุรี คมเข้ม ทรงเสน่ห์

เปิดประวัตินางเอกสาวสวยขวัญใจหนุ่มๆ ที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงไทยมานานเกือบ 20 ปีอย่าง จุ๋ย วรัทยา เธอมีชื่อจริงว่า วรัทยา นิลคูหา เกิดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2526 ปัจจุบันอายุ 38 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสุรนารีวิทยา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นคนจังหวัดราชบุรี จุ๋ย วรัทยา นักแสดงอิสระและพิธีกรชาวไทยของสังกัดเวิร์คพอยท์ ชีวิตการเป็นนักแสดงของเธอดูเหมือนจะเริ่มต้นมาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัย เนื่องจากเจ้าตัวนั้นเป็นคนที่ชื่นชอบในด้านกิจกรรมไม่แพ้ในด้านการเรียน ด้วยความสวย ความมีเสน่ห์ทำให้ครั้งหนึ่งเธอเคยถูกรับเลือกให้เป็นหนึ่งในทีมเชียร์ลีดเดอร์ ของงานฟุตบอลประเพณี จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 59

เส้นทางในวงการบันเทิงของ จุ๋ย วรัทยา เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2546 โดยเธอได้เซ็นสัญญาณเข้าไปเป็นนักแสดงสังกัดกันตนา พร้อมมีผลงานการแสดงเรื่องแรกในชีวิตออกมาอย่างละคร “เรื่อง กษัตริยา” และนับจากมีผลงานละครเรื่องแรก หลังจากนั้นเธอก็มีงานเข้ามาหาอย่างไม่ขาดสาย อาทิ งานละคร งานพิธีกร งานพรีเซนเตอร์โฆษณา รวมไปถึงผลงานการถ่ายแบบ เธอเป็นนักแสดงที่คอยเรียกเรตติ้งให้บริษัทกันตนาอยู่นานนับ 10 ปี จนปีพ.ศ.2555 เธอได้ตัดสินใจขอคืนสัญญากับทางต้นสังกัดในที่สุด

นับตลอดระยะเวลาที่โลดแล่นอยู่ในวงการ จุ๋ย วรัทยา มีผลงานการแสดงเรื่องเด่นเรื่องดังออกมาให้แฟนๆ ได้ชื่นชมไปแล้วมากมาย อาทิ ละครเรื่อง ตลาดน้ำดำเนินรัก, ทะเลใจ, ภูตแม่น้ำโขง, สาวใช้ไฮเทค, เมียหลวง, นางกรี๊ด เป็นต้น แต่ถ้าจะพูดถึงผลงานที่สร้างชื่อให้เธอแบบจริงๆ ก็คงจะเป็น ละคร “เรื่อง สามีตีตรา” โดยบทที่ได้รับคือสายน้ำผึ้ง ซึ่งละครเรื่องดังกล่าวสามารถเรียกกระแสและทำให้เธอโด่งดังเป็นอย่างมาก เรตติ้งพุ่งกระฉูดแบบถล่มทลาย นอกจากนี้ละครเรื่องสามีตีตรายังทำให้เธอสามารถคว้ารางวัลมาการันตีความสามารถได้หลายรางวัลอีกด้วย อาทิ รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 29 สาขาดาราสนับสนุนหญิงดีเด่น, รางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทน อวอร์ดส์ 2015 สาขานักแสดงหญิงแห่งปี, รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 6 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม เป็นต้น ทั้งหมดนี้ถือเป็นรางวัลเพียงส่วนหนึ่งในชีวิตเธอเท่านั้น เพราะนอกจากนี้เธอยังเคยคว้ารางวัลจากผลงานด้านอื่นๆ อย่างรางวัลพิธีกร, รางวัลขวัญใจนักข่าว และอื่นๆ มาแล้วอีกนับไม่ถ้วน

ปัจจุบัน จุ๋ย วรัทยา เป็นนักแสดงอิสระสังกัดเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ และถึงแม้ช่วงหลังๆ มานี้ ผลงานการแสดงของเธออาจไม่ค่อยมีให้เราได้ชื่นชมกันสักเท่าไหร่ แต่เชื่อเลยว่าทุกวันนี้แฟนๆ ทุกคนยังคงรัก ยังคงชื่นชอบ อีกทั้งยังคงยกให้เธอคือนางเอกในดวงใจอยู่เสมอมา สำหรับท่านใดที่อยากจะรับชมความเคลื่อนไหวต่างๆ ของเธอ ก็สามารถเข้าไปติดตามเธอกันได้ที่ช่องทาง Instagram : warattaya โดยเธอจะคอยอัพเดทผลงาน รวมไปถึงความเคลื่อนไหวต่างๆให้แฟนๆได้รับชมอย่างไม่ขาดสาย

เปิดวาร์ป!! IG จุ๋ย วรัทยา นางเอกสาวสวย

Instagram :warattaya

อัลบั้มภาพ จุ๋ย วรัทยา สวยคมเข้ม มีเสน่ห์  (คลิกดูรูปใหญ่)

Exit mobile version