จอย รินลณี ประวัติอดีตนางเอกตัวท็อปของช่องสาม

จอย รินลณี อดีตนางเอกตัวท็อปของช่องสามเหมือนกัน ตอนนี้เธอถอยออกมาจากวงการหน่อยหนึ่งลดบทบาทตัวเองมาเหลือเพียงแค่พิธีกรเท่านั้น เธอชื่อจริงว่า รินลณี ศรีเพ็ญ บอกเลยว่าตอนพีคของเธอนี่เอาลงได้ต้องลิฟต์เท่านั้น กระแสดี ฝีมือการแสดงก็ดีด้วย ไปทำความรู้จักเธอกัน

ข้อมูล

ใครอยากรู้จักเธอ ชื่อนามสกุลจริงก็คือ รินลณี ศรีเพ็ญ ชื่อเล่น จอย เกิดวันที่ 24 พฤศจิกายน 2521 ปัจจุบันอายุ 43 ปี บ้านเกิดมาจากกรุงเทพมหานครประเทศไทย การเรียนเธอเคยศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนหอวัง แล้วก็ไปเรียนต่อระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจ สาขาด้านการเงิน แล้วก็ไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน

เส้นทางบันเทิง

ด้วยความสวยหน้าหวาน ตามแบบฉบับนิยาย ทำให้เธอถูกชักชวนเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่เรียนอยู่ปี 1 โดยผู้จัดมือทองอย่าง พี่ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา โดยตอนนั้นพี่เค้าต้องการนำละครระดับตำนานอย่างบ้านทรายทองมาทำใหม่ ในเวอร์ชั่นปัจจุบัน บวกกับการตามหานางเอกหน้าใหม่ ให้มารับบทบาท พจมาน สว่างวงศ์ ซึ่งเธอก็รับโอกาสนั้น แล้วทำออกมาได้ดีมาก เรื่องนี้เธอในฐานะพจมาน คู่กับพระเอกอย่าง ศรราม เทพพิทักษ์ ถือว่าเป็นเคมีเข้าคู่กันลงตัวมาก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นของบ้านทรายทองที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งก็ต้องขอบคุณอาจารย์สอนการแสดงของเธอย่าง ภัทราวดี มีชูธน ที่สอนเธอมาอย่างดีทีเดียว

เรื่องนี้ว่าปังแล้ว อีกเรื่องที่เธอได้เล่นกลับปังยิ่งกว่าอีก นั่นก็คือ เรื่อง มงกุฎดอกส้ม เรื่องนี้ ก็สร้างชื่อเสียงให้กับเธอด้วย ในบทบาทที่พลิกคาแรกเตอร์ตัวเองมารับบทเป็น เยนหลิง หรือคุณนายที่ 2 จากเรื่องที่เป็นคุณนายที่สวย แต่แฝงความร้ายกาจเอาไว้ในสายตา วางแผนการอย่างแยบยลจนทำให้บทบาทนี้กลายเป็นที่ถูกพูดถึงในฝีมือการแสดงของเธอ

จากความสำเร็จ ดังกล่าว ทำให้เธอมีผลงานละครออกมาเยอะมาก ในช่วงเวลาพีค ต้องบอกเลยว่า นี่คือนางเอกของช่องที่ขาดไม่ได้เลย ผลงานของเธอเราจะได้เห็นกันเกือบจะตลอดเวลา อีกหนึ่งจุดเด่นก็คือ การวางตัวที่ดีมาก แทบจะไม่เห็นข่าวเสียหายของเธอนอกกองเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชู้สาว เรื่องการทำงาน เธอทำออกมาดีทั้งหมด จนตอนหลัง เมื่อผ่านช่วงเวลาของเธอไปแล้ว ก็ทำให้เธอถอยตัวเองออกมาจากการถ่ายหนัง ละครอย่างต่อเนื่องรับงานน้อยลงไป แต่หันมาทำงานในการเป็นพิธีกรแทนซึ่งก็ออกมาดีทีเดียว การพูด น้ำเสียง จังหวะ ดูเข้ากับธีมของเรื่องที่เธอต้องการจะนำเสนอ

 

ผลงาน

นี่คือตัวอย่างผลงานของเธอที่เล่นเอาไว้ จะเล่นแต่ละครอย่างเดียว แล้วก็เธอเป็นนักแสดงที่ผูกพันกับช่องสามมาอย่างยาวนาน เพราะว่าเธอไม่เคยไปที่อื่นเลย ตัวอย่างผลงานก็จะมี กัลปังหา , บ้านทรายทอง , ขอหยุดหัวใจไว้เพียงเธอ, หักเหลี่ยมพระกาฬ, กิเลสมาร, รัตตมณี ร.ศ.220 , ตม , โค่นมังกร, สำเภาทอง , โสดสโมสร , สร้อยแสงจันทร์, จอมใจ, กรุงเทพราตรี, จำเลยรัก, ดิน น้ำ ลม ไฟ , มงกุฎแสงจันทร์, เชลยศักดิ์, วนิดา , มงกุฎดอกส้ม , ดวงตาสวรรค์ , ดอกส้มสีทอง , ภูผาแพรไหม , รักคุณเท่าฟ้า , สาปพระเพ็ง, อันโกะ กลรักสตรอว์เบอร์รี่, ก๊วนคานทองกับแก๊งค์พ่อปลาไหล, มารีเริงระบำ , นางสาวทองสร้าย คุณแจ๋วหมายเลข 1 , เจ้าบ้าน เจ้าเรือน , ดวงใจพิสุทธิ์ , เงินปากผี , ใต้ปีกปักษา และอีกมากมาย แถมยังมีจ่อลงอีกต่อเนื่องในปีหน้าด้วย ละครแน่นขนาดนี้การันตีฝีมือได้เลยว่าดี

ช่องทางการติดตาม 

Instagram :joy_rinlanee

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Rinlanee Sripen (@joy_rinlanee)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Rinlanee Sripen (@joy_rinlanee)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Rinlanee Sripen (@joy_rinlanee)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Rinlanee Sripen (@joy_rinlanee)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Rinlanee Sripen (@joy_rinlanee)