อั้ม อธิชาติ ประวัติพระเอกหนุ่มหล่อ หุ่นแซ่บ ซิกแพคแน่นมาก

อั้ม อธิชาติ ดาราพระเอก นางเอกที่ใครคิดติดตามมาตั้งแต่ช่วงยุค 90 หรือช่วง 2000 ต้นๆ ตอนนี้พวกเค้าเหล่านั้นอาจจะไม่ได้เล่นละคร หนัง ภาพยนตร์ หรือ ทีวีซีรีส์ เยอะมากนัก แต่หันไปทำงานธุรกิจแทน บวกกับหาทางอื่นด้วย วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักอีกคนหนึ่งชื่อว่า อธิชาติ  ชุมนานนท์ คนนี้บอกเลยว่าตอนเป็นพระเอกก็ดัง ตอนนี้มาทำธุรกิจ ทำเบื้องหลังก็ปังอีก

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อนามสกุลจริง อธิชาติ ชุมนานนท์ ชื่อเล่น อั้ม เกิดวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2524 ปัจจุบันอายุ 41 ปี บ้านเกิดมาจากกรุงเทพ ประเทศไทย ครอบครัวเค้ามีพี่น้องทั้งหมดสามคน อั้มเป็นคนกลางมีพี่สาว และน้องสาว ด้านการเรียนระดับชั้นมัธยมต้น และปลายจบการศึกษาจากโรงเรียนทวีธาภิเศก ปัจจุบันเค้าสมรสแล้ว กับอดีตนักร้องชื่อดังอย่าง นัท มีเรีย ทั้งคู่ไม่ได้มีลูกด้วยกัน แต่เลือกที่จะอุปการะลูกสาวบุญธรรม 1 คน ชื่อว่า เด็กหญิงฟ้าโปรด สุรสิทธิ์ ปานอ่อน

เส้นทางบันเทิง

อั้ม อธิชาติ เส้นทางบันเทิงของเค้า เริ่มต้นจากการถ่ายแบบก่อน ด้วยหุ่น ความหล่อ ใบหน้า และคาแรกเตอร์ที่แตกต่างออกไปก็เลยทำให้เริ่มมีชื่อเสียงมากขึ้น จุดแรกที่ทำให้เค้ามาเข้าวงการจริง น่าจะเป็นการขึ้นเวทีประกวดที่ชื่อว่า ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ในรุ่นที่ 2 ปี 2540 (เล่าเพิ่มเติมว่า เวทีนี้ถือว่าเป็นเวทีใหญ่ และดังมาก หากใครขึ้นประกวดเวทีนี้ แม้ว่าจะไม่ได้รางวัลก็การันตีได้เลยว่า แมวมองด้านล่างยืนมองเตรียมฉกเข้าวงการด้วยเหมือนกัน) ปีนั้นเค้าได้รางวัลชนะเลิศคู่กับฝั่งหญิงอย่าง เจี๊ยบ ชมพูนุช ปิยธรรมชัย (ที่ดังเหมือนกัน) ก่อนจะได้เข้ามาทำงานบันเทิงด้วยการเป็นพระเอก นั่นก็คือเรื่อง วัยร้าย วัยรัก เรื่องนี้อาจจะยังไม่ดังเท่าไร เพราะว่าเป็นเรื่องแรก แต่ก็ถือว่าเป็นก้าวแรกที่ดีในการทำงานวงการบันเทิง จากความสำเร็จในก้าวแรก ทำให้ทางช่องสาม ได้ผลักดันเค้าอย่างต่อเนื่องมา จากตัวสมทบ ก็ขยับขึ้นมามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นพระเอกในที่สุด พอได้เล่นเป็นพระเอก อั้ม อธิชาติ ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เล่นดีมาก จนทำให้กลายเป็นพระเอกตัวหลักของช่องในที่สุด ก่อนที่จะหมดสัญญาแล้วก็ขยับตัวเองเป็นนักแสดงอิสระ จากนั้นไปเล่นอีกหลายช่อง เป็นการเปิดกรอบความคิดของตัวเค้าเองด้วย ผลงานดีทีเดียว

อีกด้านหนึ่งเค้าได้ขยับตัวเองมาทำงานเบื้องหลังด้วย การตั้งบริษัทชื่อว่า ไว้ลายโซไซตี้ เกี่ยวกับการทำงานวงการบันเทิง ไม่เท่านั้น เค้ายังสร้างรายการค้นหาดาราหน้าใหม่ชื่อว่า ดิ ไอดอล โปรเจกต์ ขึ้นมาด้วย ซึ่งรายการก็ได้เสียงตอบรับจากแฟนละคร แฟนรายการค่อนข้างดีทีเดียว

ผลงาน

อีกหนึ่งจุดเด่นของเค้าในการแสดงก็คือ พระเอกปากแดง ฉายานี้มาจากพี่สื่อมวลชนตั้งให้ จากปากของเค้าที่แดงสดมาก ทำให้เวลาแสดงปากเค้านี้เด่นเลย บวกกับการแสดงที่สื่ออารมณ์สีหน้า ดวงตา ได้ดี ทำให้เค้ามีผลงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เข้าวงการมาเลย ผลงานละครที่เค้าเคยเล่นก็จะมี วัยร้ายวัยรัก, สลักจิต , ท่านชายในสายหมอก, แม่เลี้ยงคนใหม่ , วิมานกุหลาบ , เส้นไหมสีเงิน , แชมเปี้ยนสะบัดช่อ, ทับตะวัน, ไผ่กำเพลิง, เลดี้เยาวราช , ดาวหลงฟ้า , ยอดคุณตูบ , นางบาป , ลมหวน , สุดรักสุดดวงใจ , ตี๋ตระกูลซ่ง, กงจักรลายดอกบัว, ร่ายริษยา, จำเลยรัก, บาดาลใจ, โบตั๋นกลีบสุดท้าย , บริษัท บำบัดแค้น, น้ำตาลไหม้ , หน้ากากดอกซ่อนกลิ่น, สู้ยิบตา , ซีรีส์ สี่หัวใจแห่งขุนเขา ตอนธาราหิมาลัย  และอีกมากมาย ส่วนผลงานภาพยนตร์น่าแปลกที่เจ้าตัวเคยเล่นเพียงแค่เรื่องเดียวคือ เฟวา โพคารา ดวงตากับความรัก เท่านั้นเอง

 

ช่องทางการติดตาม 

Instagram :atichart9

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Atichart Chumnanont (@atichart9)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Atichart Chumnanont (@atichart9)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Atichart Chumnanont (@atichart9)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Atichart Chumnanont (@atichart9)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Atichart Chumnanont (@atichart9)