บอย ปกรณ์ ประวัตินักแสดงมาดเท่ สุดคูล หล่อแซ่บทะลุจอ

บอย ปกรณ์ ดาราพระเอกช่องสาม แม้ว่าจะมีหลายคน แต่คนที่มีคาแรกเตอร์เด่นมากคนหนึ่งของช่อง ที่ทำให้เค้ามีงานละคร งานอีเวนต์ และงานพิธีกรแทบจะไม่ว่างเว้นเลย เค้าก็คือ ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ เฮียหนวด ของเรานี่เองเรามาย้อนรอยความสามารถของนักแสดงคนนี้กัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อนามสกุล ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ชื่อเล่น บอย เค้ามีน้องชายแท้สองคน และน้องสาวคนสุดท้ายที่คุณแม่รับมาอุปการะที่ชื่อว่า วันใหม่ ฉัตรบริรักษ์ เกิดวันที่ 20 สิงหาคม 2527 ปัจจุบันอายุ 38 ปี เกิดที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย การเรียนระดับอนุบาล เรียนที่โรงเรียนอนุบาลพงษ์ภูวดล ระดับประถมศึกษาจนถึงมัธยมศึกษาตอนต้นเรียนที่โรงเรียนอัสสัมชัญ แล้วไปเรียนต่อระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา (เตรียมน้อม) จากนั้นไปเรียนต่อระดับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะเภสัชศาสตร์

เส้นทางบันเทิง

การเข้าสู่วงการบันเทิงของ หนุ่มบอย เหมือนเป็นสูตรสำเร็จของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นจากการถ่ายโฆษณาก่อน (เป็นโฆษณาของห้างแห่งหนึ่ง) งานชิ้นแรกของเค้าเริ่มต้นตั้งแต่ตอนอยู่เพียงแค่ ม.5 อายุ 17 ปีเท่านั้น แล้วก็ทำงานในวงการบันเทิงต่อมาเลย เข้าเรียนมหาวิทยาลัยยิ่งทำงานเยอะขึ้นกว่าเดิมอีก จนกระทั่งได้มาถ่ายโฆษณาบัตรเครดิตยี่ห้อหนึ่ง โฆษณาตัวนี้ดังมาก ทำให้เค้าเป็นที่รู้จักมากขึ้น ก้าวต่อไปของเค้า เป็นการขึ้นไปเล่นภาพยนตร์ ชื่อเรื่องว่า ฝัน หวาน อาย จูบ ผลงานเมื่อปี 2008 เรื่องนี้ผู้กำกับอย่าง บัณฑิต ทองดี ต้องการพระเอกหน้าใหม่มาแสดง ซึ่งบอยได้รับโอกาสนี้ แล้วก็ทำออกมาดีมาก ก่อนจะได้โอกาสก้าวสำคัญเลยก็คือ การก้าวมาเล่นละครเรื่องแรก ของผู้กำกับระดับตำนานอย่าง อาเปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี ในเรื่อง ไฟรักอสูร บอยถูกเคี่ยวกรำด้านการแสดง ฝึกฝนตัวเองอย่างหนักมาก จนทำให้เรื่องนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในฐานะพระเอกหน้าใหม่ของช่องได้เลย

จากความสำเร็จในเรื่องดังกล่าว ทำให้ หนุ่มบอย มีละครกับทางช่องต่อมาเรื่อยๆ จนกระทั้งมาพีคสุดก็คือเรื่อง วายุภัคมนตรา หนึ่งในซีรีส์ สี่หัวใจแห่งขุนเขา ที่เรื่องนี้เค้าได้แสดงคู่กับ มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า นั่นทำให้เค้ากลายเป็นคู่ขวัญคู่จิ้นกัน เหมือนกับเรื่องอื่นในซีรีส์เดียวกัน จนทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งคู่พระนางที่ได้เล่นต่ออีกหลายเรื่อง ก่อนจะดับกระแสไป แล้วบอย ก็เดินหน้าต่อในฐานะนักแสดงตำแหน่งพระเอกของช่อง ด้วยฝีมือการแสดง และคาแรกเตอร์นอกกองที่ไม่เหมือนใคร ทำให้มีงานตลอด ไม่ได้มีแต่งานแสดงอย่างเดียว ช่วงหลัง งานพิธีกร งานถ่ายแบบโฆษณา งานเดินแบบ มีเข้ามาแบบไม่หยุดทีเดียวจนถึงตอนนี้เลย

ผลงาน

อย่างที่บอกไปว่า หนุ่มบอย ถือว่าเป็นพระเอกตัวท็อปคนหนึ่งของช่องที่มีผลงานมาตลอดแบบไม่ขาดเหมือนกัน ตัวอย่างละครที่สร้างชื่อเสียงให้กับเค้าก็จะมี ไฟรักอสูร , หัวใจสองภาค, วายุภัคมนตรา, สามหนุ่มเนื้อทอง, แววมยุรา , ตะวันฉายในม่านเมฆ, แก้วตาหวานใจ, ในสวนขวัญ , ซีรีส์เลือดมังกร , กามเทพหรรษา ,สายลับจับแอ๊บ, ซีรีส์ มายฮีโร่ วีรบุรุษสุดที่รัก , เพลิงนาคา , เพลิงรักเพลิงแค้น, บาปอยุติธรรม, และปี 2565 สายลับลิปกลอส ส่วนเรื่องนอกกอง ก็ต้องบอกว่า กระแสคู่จิ้นของเค้ากับมาร์กี้ ในช่วงแรกทำเอามีกระแสออกมาเยอะ แต่เมื่อฝ่ายหลังมีแฟนเป็นตัวตน พร้อมกับแต่งงานไปแล้วก็ดับกระแสคู่จิ้นกันไป ที่เห็นเป็นข่าวก็จะเป็นเรื่องตลก ฮา เกรียน ที่เจ้าตัวมีนิสัยแบบนี้แต่เดิมกันก่อนตลอดเหมือนกัน ดูจากฝีมือการแสดงและคาแรกเตอร์ ยังเป็นตัวท็อปของช่องได้อีกนานเลย

เปิดวาร์ป!! IG บอย ปกรณ์ นักแสดงมาดเท่ สุดคูล

Instagram : boy_pakorn

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @boy_pakorn

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @boy_pakorn

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @boy_pakorn

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @boy_pakorn

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย @boy_pakorn

 

อัลบัมภาพ บอย ปกรณ์ นักแสดง หล่อแซ่บทะลุจอ (คลิกดูรูปใหญ่)