อ้วน เด่นคุณ ประวัตินักแสดง หล่อหุ่นล่ำ กล้ามฟิต แซ่บสุดในวงการ

อีกหนึ่งพระเอกที่เราต้องยอมรับว่า ข่าวนอกกอง ได้บดบังความสามารถด้านการแสดงของเขาไปเยอะเลย นั่นก็คือ อ้วน เด่นคุณ หลายคนไปจับจ้องกับการมีแฟนสาวระดับซุปตาร์ เลยทำให้ไม่รู้ว่าเอาจริง ฝีมือการแสดง และเส้นทางบันเทิงของเขากำลังไปได้สวยมากทีเดียว เรามาเปิดประวัติของนักแสดงคนนี้กัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อนามสกุลจริง วิภู งามเนตร ชื่อเล่น อ้วน แต่ว่ามาเปลี่ยนเป็น ภูชิ งามเนตร ทีหลัง เกิดวันที่ 20 เมษายน 2537 ปัจจุบันอายุ 28 ปี เกิดที่จังหวัดอุบลราชธานี ด้านการเรียนระดับมัธยมจบการศึกษาจากโรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราช จังหวัดอุบลราชธานี จากนั้นก็เข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยรังสิต คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการภาพยนตร์ดิจิทัลในเวลาต่อมา

เส้นทางบันเทิง

ต้องเล่าก่อนว่า อ้วน เด่นคุณ จัดว่าเป็นนักเรียนกิจกรรมมาตั้งแต่ตอนนั้นเรียนมัธยมแล้ว ตอนนั้นเขาเรียน เป็นนักกีฬาปิงปอง นักดนตรีวงโยธวาทิต และเป็นดรัมเมเยอร์อีก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่พาเข้าสู่วงการ โดยเริ่มต้นเส้นทางมาตั้งแต่อายุเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น ตอนนั้นเขาได้แคสติ้งงานจากเพื่อนจากนั้นก็ไปเล่นภาพยนตร์เรื่องแรกชื่อว่า ฮักนะ”สารคาม ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร จากผลงานในเรื่องนั้นทำให้เขาได้ก้าวเข้ามาเป็นเด็กในสังกัดของ พี่เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร จากนั้นพี่เอ ก็พาเข้าวงการยาวเลย เขาพาเด่นคุณ ไปซบค่ายใหญ่อย่างช่อง 3 แล้วก็มีผลงานต่อเนื่องมายาวเลยจากเส้นทางบทตัวประกอบ พัฒนามาเป็นบทบาทสมทบ แล้วก็ขึ้นแท่นพระเอกในที่สุดกับเรื่อง หวานใจนายกระจอก

ผลงาน

การเข้าสู่ช่องสามถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของเขาและ พี่เอ เนื่องจากทางช่องก็เห็นแววความสำเร็จในตัวของ เด่นคุณ จนทำให้ช่องป้อนบทบาทละครให้กับเขาอย่างต่อเนื่อง ละครที่เด่นคุณ เล่นกับช่องสามไล่ตามช่วงเวลามีดังนี้ 2556 หลบผี ผลไม่หลบ 2557 เพลิงฉิมพลี , หวานใจนายกระจอก  2558 ดอกไม้ใต้เมฆ 2559 ดาวหลงฟ้า ภูผาสีเงิน 2561 เงินปากผี 2562 ชุมแพ , กรงกรรม 2563 ทุ่งเสน่หา , วาสนารัก , สัญญารัก สัญญาณลวง 2565 เลือดเจ้าพระยา นอกจากนั้นเขายังได้รับโอกาสไปเล่นละครกับทีมงานจากต่างประเทศด้วย เรื่อง Burado ละครจากประเทศฟิลิปปินส์ ผลงานอื่นที่น่าสนใจก็จะมี ภาพยนตร์เรื่อง ฮักนะ สารคาม ปี 2554 , ผลงานพรีเซนเตอร์ สมหวัง เงินสั่งได้ ปี 2562 , ผลงานร้องเพลง เพลงเอื้อมไม่ถึง , เพลงคนสำคัญของอ้าย, เพลงศรัทธา, เพลงต้องมีสักวัน

รีวิว

แม้จะเข้าวงการมาได้พอสมควร เราก็ขอรีวิว เด่นคุณ กันหน่อย ต้องยอมรับว่า เรื่องความหล่อของเขาได้วิวัฒนาการตัวเองมาได้ไกลมาก เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่งานดีทีเดียว ใบหน้าที่ดูหล่อ เกลี้ยงเกลา เป็นคนที่มีบุคลิกที่ดูนิ่งสุขุม และดูอบอุ่นน่าอยู่ใกล้ น่าจะเป็นคาแรกเตอร์ที่สาวๆ หลายคนชอบกันไป ไม่เท่านั้น เรื่องของหุ่นก็เหมือนเจ้าตัวจะฟิตแอนด์เฟิร์ม ตลอดเวลาทำให้กล้ามดูแน่น ล่ำแต่พองาม ใส่เสื้อรัดรูป หรือถอดเสื้อก็ดูจะดีทีเดียว กล้ามไหล่ แขน อก มีครบหมด 6pack ก็มีให้เห็นด้วย เรียกว่าน่ากอด น่ากัดอีกคนหนึ่งเหมือนกัน ส่วนทางด้านการแสดง อันนี้ต้องบอกเลยว่า ฝีมือการแสดงพัฒนาไปได้เยอะมาก ได้เป็นพระเอกก็เล่นได้ดีตามความคาดหวัง แต่จุดเด่นเรื่องการแสดงเรายกให้เรื่อง ทุ่งเสน่หา บทบาท มิ่งขวัญ หนุ่มหล่อคนดี แต่กลับต้องมาอาภัพรักแบบไม่น่าเชื่อ กลายเป็นบทบาทที่ทำให้คนรัก สงสารจนมีแฟนคลับเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย เรื่องราวนอกกองถ่ายแทบไม่มีข่าวลบเลย ฟันธงเลยว่าคนนี้น่าจะไปได้ไกลในวงการบันเทิงแน่นอน

เปิดวาร์ป!! IG อ้วน เด่นคุณ นักแสดง หล่อหุ่นล่ำ กล้ามฟิต

Instagram : denkhun__ngamnet

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Denkhun (@denkhun__ngamnet)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Denkhun (@denkhun__ngamnet)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Denkhun (@denkhun__ngamnet)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Denkhun (@denkhun__ngamnet)

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Denkhun (@denkhun__ngamnet)

อัลบัมภาพ อ้วน เด่นคุณ นักแสดงหล่อแซ่บสุดในวงการ (คลิกดูรูปใหญ่)