ประวัติ ริชชี่ อรเณศ นางเอกชาวเขาลาหู่ดีกรีนักกีฬาแบดมินตันระดับชาติ

richy news

ขอบคุณคลิปจาก ลงสนาม

จากละครแนวดราม่าสุดเข้มข้น “ซ่อนเงารัก” ที่ทำให้หลายคนติดหน้าจอกันงอมแงม แล้วก็ลุ้นระทึกไปพร้อมๆ กับตัวละครในเรื่องว่าจะผ่านพ้นอุปสรรคต่างๆ นานาไปได้อย่างไร ก็ทำให้ริชชี่ อรเณศ นางเอกสาวหน้าตามีเอกลักษณ์ได้แจ้งเกิดอย่างจริงจัง เพราะในเรื่องเธอต้องงัดฝีมือและความพยายามออกมาทั้งหมด กับบทบาทอันหนักหน่วงของคู่แฝดต่างคาแรกเตอร์ ตั้งแต่ละครออกฉายวันแรกมาจนถึงวันนี้ เราก็จดจำใบหน้าของเธอได้อย่างขึ้นใจแล้ว และเชื่อว่าหลายคนคงมองว่าเธอเป็นดาราหน้าใหม่มากฝีมือ ที่โด่งดังทันทีที่เข้าสู่วงการ แต่ความจริงแล้วเธอมีเบื้องหลังที่น่าสนใจอย่างมากทีเดียว

richy sunlight

ประวัติส่วนตัวของ ริชชี่ อรเณศ นางเอกสาวมาแรง

ชื่อจริง : อรเณศ ดีคาบาเลส

ชื่อเล่น : ริชชี่

6 กันยายน พ.ศ. 2537 (ปัจจุบัน 26 ปี)

richy local

สำหรับสาวริชชี่ ถือเป็นนักแสดงที่มีถิ่นฐานมาจากเชียงใหม่ นับถือศาสนาคริสต์นิกายโปรเตสแตนต์ โดยมีเชื้อสายไทย, ฟิลิปปินส์, สวิตเซอร์แลนด์, อังกฤษ และสเปน จบการศึกษาในระดับชั้นมัธยม 1-4 ณ โรงเรียนเรยีนาเชลีวิทยาลัย และต่อด้วยมัธยม 5-6 ณ โรงเรียนวารีเชียงใหม่ โดยศึกษาในสายวิทย์-คณิต และได้สำเร็จการศึกษาในระดับอุดมศึกษา คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาโท คณะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์

เผยชีวิตนักแบดมินตันมือฉมัง

richy athlete

ความจริงแล้วริชชี่ อรเณศ ไม่ได้เริ่มต้นที่วงการบันเทิงเป็นอันดับแรก แต่เธอสนใจวงการกีฬามากกว่า และเลือกฝึกกีฬาแบดมินตันมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ โดยมีโค้ชมืออาชีพมาฝึกสอนให้อย่างจริงจัง พอเวลาผ่านไปประมาณ 3-4 ปี ก็มีการเปลี่ยนโค้ชระดับแชมป์โลก เรื่องน่าทึ่งอย่างหนึ่งก็คือริชชี่ อรเณศ เคยเล่นกีฬาชนิดนี้กับ เมย์ รัชนก ยอดฝีมือในวงการแบดมินตันมาแล้วในช่วงที่เธออายุได้เพียง 9 ขวบเท่านั้น จึงไม่ต้องแปลกใจอะไรที่เธอจะกลายมาเป็นนักกีฬามืออาชีพตั้งแต่วัยรุ่น และลงแข่งในรายการใหญ่ๆ อย่างซียูโอเพนมาแล้ว

richy badminton

นอกจากนี่ริชชี่ อรเณศก็ยังมีลงแข่งขันในอีกหลายรายการ และเกือบทั้งหมดเธอคว้าเหรียณรางวัลมาได้ตลอด ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะการฝึกซ้อมอย่างหนักและความรักในอาชีพนักกีฬานั่นเอง ที่ทำให้เธอก้าวขึ้นสู่จุดที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ได้ อีกส่วนหนึ่งก็คงเป็นอิทธิพลจากครอบครัวด้วย เพราะบ้านนี้เล่นกีฬากันทั้งบ้าน แล้วก็เล่นกันแบบจริงจัง อย่างลูกพี่ลูกน้องของเธอก็เป็นนักกีฬาทีมชาติประเภทกีฬาจักรยานเหมือนกัน ปัจจุบันริชชี่ อรเณศ ได้พัฒนามาเป็นโค้ชแล้ว แต่ก็ยังลงแข่งขันอยู่เรื่อยๆ ไม่ได้ทิ้งไปแต่อย่างใด

ความสวยที่มาพร้อมความสามารถ

richy lovely

สำหรับบทบาทของนักแสดง ริชชี่ อรเณศ ก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้เวทีการแข่งขันกีฬา เธอยึดถือคติที่ว่า “ซ้อมให้หนัก” ทั้งนี้ก็เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้ได้มากที่สุด เมื่อมีความมั่นใจสักอย่างแล้ว อะไรก็ทำได้ทั้งนั้น อย่างที่เราได้เห็นผลงานการแสดงของเธอนั่นเอง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามันไม่ง่ายสำหรับมือใหม่ ขนาดนักแสดงหลายคนที่อยู่ในวงการมานาน ถ้าเจอบทแบบนี้เข้าไปก็ต้องเหนื่อยเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน นับว่าเป็นนางเอกมากความสามารถที่มีความสวยไม่เป็นรองใครเลย

richy woman

อีกเรื่องหนึ่งที่หลายคนให้ความสนใจก็คือภาพลักษณ์ที่ดูสวยสะดุดตาของเธอ มันอยู่ระหว่างความน่ารักและความสวยอย่างพอดิบพอดี ไม่รู้ว่าเธอมีของดีอะไรถึงได้ดูน่าสนใจขนาดนั้น อย่างแรกที่เราพอจะเดากันได้ก็คือ เธอเป็นนักกีฬา คนที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะมีระบบหมุนเวียนในร่างกายที่ยอดเยี่ยม ผิวพรรณจะผ่องใส บุคลิกจะอยู่ในท่วงท่าที่ดีอยู่เสมอ อีกอย่างหนึ่งคงจะเป็นเรื่องของเชื้อสายที่ผสมผสานกันหลายเชื้อชาติ ริชชี่ อรเณศมีคุณพ่อเป็นเชื้อสายผสมระหว่าง ไทย สวิตเซอร์แลนด์ อังกฤษ สเปน และฟิลิปปินส์ ส่วนคุณแม่นั้นเป็นคนเผ่าลาหู่ที่ตั้งอยู่ในประเทศจีน พอรวมกันแล้วก็เลยกลายเป็น ริชชี่ อรเณศ หญิงสาวที่เราต้องเหลียวมองเธอซ้ำแล้วซ้ำอีก

richy good

จากวันนี้เราก็ยังไม่รู้ว่า พอเธอได้สัมผัสกับงานในวงการบันเทิงแล้ว เธอจะติดใจและผันตัวเองมาทำงานด้านนี้มากขึ้นหรือไม่ หรือว่าจะหันกลับไปเล่นกีฬาเต็มตัวดีกว่า ก็ต้องคอยติดตามกันต่อไป แต่ไม่ว่าเธอจะเลือกทางไหนก็เชื่อว่าจะมีแฟนคลับตามไปให้กำลังใจเธอทุกที่แน่นอน

เปิดวาร์ป!! ริชชี่ อรเณศ นางเอกขวัญใจมหาชน

https://www.instagram.com/p/CC7pESnpfGb/?utm_source=ig_web_copy_link
https://www.instagram.com/p/B9ZSQMvh1ma/?utm_source=ig_web_copy_link
https://www.instagram.com/p/B_jy0XjFib3/?utm_source=ig_web_copy_link
https://www.instagram.com/p/B-6qUodpPHV/?utm_source=ig_web_copy_link
https://www.instagram.com/p/B8ZKnFIhz9Y/?utm_source=ig_web_copy_link

อัลบัมภาพ ริชชี่ อรเณศ นางเอกสาว ชาวเขาลาหู่ (คลิกดูรูปใหญ่)