ประวัติ ริว วชิรวิชญ์ นักแสดงหนุ่มหล่อสายโอปป้า ดีกรีนักกีฬาทีมชาติไทย

Ryu news

หากไม่ได้เป็นคนที่ติดตามข่าวสารในวงการกีฬา ก็คงไม่มีทางได้รู้อีกหนึ่งบทบาทของหนุ่มน้อยหน้ามนสไตล์เกาหลี ริว วชิรวิชญ์ ที่มีนัยย์ตาคมและคิ้วเข้มดึงดูดใจสาวๆ เขาคนนี้คือหนึ่งนักแสดงในละครฟอร์มยักษ์เรื่อง “เลือดข้นคนจาง” เป็นผู้รับบทของ “มาเก๊า” ถึงน้ำหนักของตัวละครจะไม่ได้โดดเด่นและมีผลต่อเนื้อเรื่องมากนัก แต่ออร่าของริว วชิรวิชญ์ นั้นโดดเด่นยิ่งกว่าใคร จนหลายคนกลายมาเป็นแฟนคลับจากละครเรื่องนี้นี่เอง

Ryu glasses

ประวัติส่วนตัวของ ริว วชิรวิชญ์ หนุ่มหล่อหน้าใส

ชื่อจริง : วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์

ชื่อเล่น : ริว

วันเกิด : 10 ตุลาคม พ.ศ. 2543 (ปัจจุบันอายุ 20 ปี)

เพราะไม่ได้มีดีแค่ความหล่อเหลา

Ryu handsome

ริว วชิรวิชญ์ มีชื่อเต็มว่า วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์ เป็นหนุ่มน้อยราศีตุลย์ เกิดวันที่ 10 ตุลาคม มีดีกรีเป็นนักศึกษาคณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภายในรั้วมหาวิทยาลัยหนุ่มริวก็เป็นทั้งเด็กเรียนดีและเป็นนักกิจกรรมตัวยง โดยเฉพาะด้านการกีฬา เนื่องจากเขาคลุกคลีอยู่กับการเล่นกีฬามาตั้งแต่ยังเด็ก ช่วงอายุประมาณ 8 ขวบ ริว วชิรวิชญ์ก็เริ่มเล่นเทเบิลเทนนิสแล้ว ต้นเหตุมาจากการติดเกมอย่างมากของเขาเอง จะเรียกว่าเป็นการบำบัดก็ได้เหมือนกัน แต่พอได้ลองเล่น ได้เคลื่อนไหวร่างกายแล้วกลับรู้สึกว่ามันท้าทายกว่าการนั่งอยู่หน้าจอเยอะมากๆ ทำให้เรามีความสุขแล้วก็อยากจะพัฒนาต่อเนื่องไปเรื่อยๆ

Ryu ball

ถ้าถามว่าเสน่ห์ของกีฬาประเภทนี้มันอยู่ที่ตรงไหน ก็น่าจะเป็นความรวดเร็ว เวลาเล่นระบบประสาททั้งหมดจะตื่นตัวเต็มที่ แล้วเราต้องมีทักษะที่หลากหลาย จะแค่ตีโต้กันไปมาธรรมดาคงไม่ได้ ต้องหาวิธีทำแต้มให้ได้ด้วยการเล่นเทคนิคพิเศษ ยิ่งยากก็ยิ่งดี เพราะมันหมายถึงความยากในการรับและโต้กลับของคู่ต่อสู้ด้วย ส่วนตัวริวเองก็แค่เล่นและพัฒนาแบบนี้มาเรื่อยๆ วันหนึ่งก็กลายเป็นนักกีฬาทีมชาติเลย ถือว่าเร็วเหมือนกันยังไม่ทันตั้งตัวเลย

จากสนามจริงสู่หลังกล้อง

Ryu model

มาถึงเส้นทางในวงการบันเทิงกันบ้าง ก็ดูเหมือนจะเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เขามีโอกาสได้เข้ามาเป็นคลื่นลูกใหม่ของค่ายช่อง 3 แล้วก็มีผลงานละครกับอีเว้นท์ต่างๆ อยู่ตลอด จากผลงานก็ยังสามารถพัฒนาได้อีกมาก ในฐานะที่ริว วชิรวิชญ์ยังเด็กมาก ก็ยังมีเวลาที่จะทุ่มเทและสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ ซึ่งข้อดีก็คือเขามีต้นทุนทางความคิดที่ดีจากการเล่นกีฬามาก่อน เรื่องความพยายามและความมุ่งมั่น รับรองว่าไม่ด้อยไปกว่าใคร การันตีได้จากผลงานที่ผ่านมาเหล่านี้

Ryu cute

  • เป็นพระเอกมิวสิควิดีโอ เพลง เขียนไว้ให้เธอ ของวงดนตรี Scooper
  • ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจคไนน์บายนาย ซึ่งโด่งดังไปทั่วประเทศในระยะเวลาอันสั้น
  • นักแสดงนำจากละคร เลือดข้นคนจาง รับบทเป็น มาเก๊า ที่เป็นนักกีฬานิสัยร่าเริง

นอกจากนี้ก็จะเป็นการแสดงตัวตนผ่านทางสื่อออนไลน์ต่างๆ ริว วชิรวิชญ์มีฐานแฟนคลับที่ค่อนข้างเหนียวแน่นทีเดียว ส่วนหนึ่งก็น่าจะมาจากรั้วมหาวิทยาลัยด้วย เพราะที่นั่นเขาก็เป็นดาวเด่นเหมือนกัน ทุกกิจกรรมจะต้องเห็นหนุ่มคนนี้อยู่ร่วมด้วยเสมอ เช่น งานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ งานกีฬามหาวิทยาลัยโลก เป็นต้น

Ryu adorable

ต่อจากนี้เราคงต้องคอยติดตามกันต่อไปว่า ริว วชิรวิชญ์ จะเฉิดฉายในวงการได้นานแค่ไหน และจะต่อยอดไปทางไหนได้บ้าง ด้วยต้นทุนที่มีอยู่เดิมนี้ เราก็คงพอเดาได้ว่าน้องจะมีอนาคตสดใสแน่ ไม่ว่าจะเลือกไปทางไหน แต่สุดท้ายก็เชื่อว่าจะไม่มีทางทิ้งวงการกีฬาที่มีความผูกพันธ์กันมาเนิ่นนานกว่า มากสุดก็แค่ทำควบคู่กันไปกับงานแสดงและงานเพลง ก็คงต้องรับบทหนักกันหน่อย

เปิดวาร์ป!! IG ริว วชิรวิชญ์ ดาราหนุ่มหน้าใส ดีกรีนักกีฬา

https://www.instagram.com/p/B7sYjscJWnb/?utm_source=ig_web_copy_link


https://www.instagram.com/p/B9LyxCEpqgw/?utm_source=ig_web_copy_link
https://www.instagram.com/p/B8Q5l8EJUpW/?utm_source=ig_web_copy_link
https://www.instagram.com/p/B7N23hKpkrm/?utm_source=ig_web_copy_link

อัลบัมภาพ ริว วชิรวิชญ์ ดาราวัยรุ่นหล่อสไตล์โอปป้า (คลิกดูรูปใหญ่)