ประวัติ แซ็ค ชุมแพ นักร้องหนุ่มลูกทุ่ง ผู้ชาย 200 ล้านวิว

zak news

ชั่วโมงนี้ไม่น่าจะมีคอลูกทุ่งคนไหนไม่รู้จักผู้ชายคนนี้อีกแล้ว แซ็ค ชุมแพ เพราะเขามีผลงานเพลงที่โด่งดังมากๆ ในช่อง youtube เป็นบทเพลงที่เราคุ้นหูกันดี ชื่อว่า “คำแพง” หลังจากที่เผยแพร่บทเพลงนี้ออกไป ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 6 เดือนก็มียอดวิวพุ่งสูงถึง 200 ล้านวิว แล้วก็ยังมีการเคลื่อนไหวอยู่เรื่อยๆ จนแตะ 400 ล้านวิวในที่สุด ความมีเสน่ห์ของหนุ่มคนนี้อยู่ที่ลีลาการร้องและน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก แซ็ค ชุมแพ หรืออีกชื่อหนึ่งคือ มงคล สิงห์ชา เป็นนักร้องฝีมือดีในค่าย Toumai Music&Studio ผู้ชายคนนี้เป็นใครมาจากไหน ทำไมถึงสร้างกระแสได้รวดเร็วและสั่นสะเทือนขนาดนี้ เราไปทำความรู้จักแซ็ค ชุมแพพร้อมๆ กันเลย

zak sing

ประวัติส่วนตัวของ แซ็ค ชุมแพ นักร้องหนุ่มเสียงมีเสน่ห์

ชื่อจริง : แซ็ค ชุมแพ หรือ มงคล สิงห์ชา

ชื่อเล่น : แซ็ค

จากจุดเล็กๆ สู่รางวัลที่ยิ่งใหญ่

zak singer

แซ็ค ชุมแพ ก็ไม่ใช่คนที่เด่นดังมาจากไหน เขามองว่าตัวเองเป็นเพียงคนรักเสียงเพลงหน้าตาบ้านๆ คนหนึ่ง ที่มีความสุขกับการคลุกคลีอยู่กับเสียงเพลง การได้ร้อง ได้แต่ง ได้เล่นดนตรี นั่นถือเป็นลมหายใจที่ขาดไม่ได้เลย แซ็ค ชุมแพเป็นขอนแก่น เกิดที่อำเภอชุมแพและเติบโตที่นั่น นอกจากอาชีพอื่นๆ ที่เขาต้องทำเพื่อให้มีรายได้มาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวแล้ว เขาก็จะทำเพลงควบคู่ไปด้วยเสมอ ในตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องโด่งดังมีชื่อเสียง แต่ทำเพราะว่ารักและชอบเวลามีผลงานออกมา เขามีค่ายเพลงเล็กๆ อยู่ที่ชุมแพด้วย

zak glasses

จุดเปลี่ยนที่ทำให้เขามีโอกาสได้ฉายแสงก็คือ การเข้าไปประกวดรายการ “กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน” รายการนี้มีผู้ชมจำนวนมาก และพอได้ยินเสียงของเขาก็ตกหลุมรักทันที จากตรงนี้ก็ทำให้เส้นทางของอาชีพนักร้องเริ่มเปิดเผยมากขึ้นเรื่อยๆ เขาได้รับการทาบทามให้ไปร้องเพลงที่ชื่อว่า “คำแพง” เป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่ของค่ายท๊อปไลน์มิวสิค ระยะเวลาทั้งหมดที่ใช้ไปกับการขัดเกลาบทเพลง การปรับแต่งดนตรีและการฝึกร้องประมาณ 3 เดือนเต็ม ถือว่าเป็นงานที่สาหัสพอสมควร แต่เมื่อปล่อยซิงเกิลนี้ออกไปก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง เพราะกระแสตอบรับดีเกินคาด

บทเพลงที่สร้างชื่อให้กับแซ็ค ชุมแพ

zak boy

zak cute

  • คำแพง เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่พูดถึงเพลงนี้ เพราะมันคือเพลงแจ้งเกิดของ แซ็ค ชุมแพ เป็นเนื้อหาที่เล่าถึงการรอคอยคนรักที่จากไป นอกจากเพลงนี้จะมียอดวิวค่อนข้างเยอะแล้ว ก็ยังติดอันดับ 1 ในชาร์ตของ JOOX อีกด้วย
  • สาธุ 5G เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่มาในแนวสนุกสนาน แซ็ค ชุมแพก็สามารถสื่อสารออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเคย มีเนื้อหาเกี่ยวกับการผสมผสานเทคโนโลยีในยุคปัจจุบันให้เข้ากับแก่นแท้ของศาสนา
  • ฮักแพง เป็นอีกเพลงประกอบภาพยนตร์ที่คนร้องตามกันได้ทั้งบ้านทั้งเมือง เพลงนี้แซ็ค ชุมแพได้ร้องร่วมกับก้อง ห้วยไร่ด้วย เรื่องราวในบทเพลงก็จะเกี่ยวกับมุมมองในการใช้ชีวิตและความรักของคนอีสาน ท่วงทำนองฟังแล้วเพลิดเพลิน เนื้อหาก็ไพเราะกินใจ
  • คำฮัก นี่เป็นซิงเกิลที่คลอดต่อจาก “คำแพง” ก็ยังคงวนเวียนเกี่ยวกับความรักอยู่ ดูเหมือนจะกลายเป็นเอกลักษณ์ของแซ็ค ชุมแพไปแล้ว บทเพลงคำฮักพูดถึงการแอบรักใครบางคนที่อยู่เกินเอื้อม เป็นไปได้ยากที่จะมาครองรักกัน รู้ทั้งรู้แต่ก็ยังไม่อาจตัดใจไปได้ง่ายๆ แถมมิวสิควิดีโอเพลงนี้ แซ็ค ชุมแพยังร่วมแสดงอีกด้วย
  • บ่แม่นบ่ฮัก เพลงนี้ใช้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช แค่ชื่อหนังก็คงพอเดาได้แล้วว่าแนวเพลงจะออกมาประมาณไหน พูดถึงเรื่องราวของคนที่ปากไม่ตรงกับใจ

เปิดวาร์ป!! IG แซ็ค ชุมแพ นักร้องลูกทุ่งเสียงเพราะ

https://www.instagram.com/p/B9qTagCFsvN/?utm_source=ig_web_copy_link
https://www.instagram.com/p/B9nmLa1FBb8/?utm_source=ig_web_copy_link

อัลบัมภาพ แซ็ค ชุมแพ นักร้องลูกทุ่ง 200 ล้านวิว (คลิกดูรูปใหญ่)